Yêu cầu

Học sinh đã biết về lập trình căn bản;
Học sinh chưa biết về lập trình thì cần tham gia một vài buổi bổ túc về lập trình trước khi học (hoặc tham gia đầy đủ khóa lập trình căn bản tại VietSchool).
Học sinh cần có laptop để sử dụng trong buổi học.

Mục tiêu của khóa học

Giúp học viên có thể lập trình cho vi mạch điện tử Arduino, triển khai các dự án điều khiển tự động, thiết bị thông minh, lập trình robot, smart home… với kiến thức và kỹ năng thực hành thực tế làm nền tảng để các em nghiên cứu, sáng tạo theo xu hướng Internet of Things. Một số nội dung cụ thể:

  • Hiểu và ứng dụng các khái niệm cơ bản về linh kiện, thiết bị điện tử, tăng cường kiến thức vật lí đã học ở trên lớp.
  • Hiểu và ứng dụng các khái niệm lập trình vi điều khiển, điều khiển tự động và kết nối vạn vật IoT.
  • Kích thích trí tưởng tượng và khám phá của học sinh qua các bài học về mô hình nhà thông minh, giúp bạn trẻ có thể tiếp tục tìm tòi và sáng tạo ra các ứng dụng khác trong cuộc sống hằng ngày
  • Được truyền cảm hứng và cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng giúp người học đam mê tìm hiểu và sáng tạo ra những thiết bị thông minh IoT.

Nội dung khóa học

  • Các khái niệm cơ bản về điện tử, linh kiện/thiết bị điện tử cơ bản, cách đo đạc, nối dây trên bảng mạch trắng;
  • Làm việc với kit lập trình Arduino;
  • Lập trình Arduino bằng Scratch;
  • Lập trình Arduino bằng Arduino IDE;
  • Lập trình điều khiển động cơ, robot (dò đường, tránh vật cản, do thám…);
  • Lập trình điều khiển một số thiết bị thông minh theo mô hình smart home như: chống trộm, báo cháy, bật tắt thiết bị điện từ xa, tưới tự động,…;
  • Tìm hiểu về một số dự án Internet of Things.

Giáo viên

Giáo viên VietSchool có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục sáng tạo và được Microsoft cấp chứng chỉ Microsoft Innovative Educator, Educator Community Influencer, Prepare to Teach Creative Coding Through Games and Apps, …

Tổ chức lớp học

Cấp độ 1: thời lượng 15 buổi x 1.5h / buổi
Học sinh cần có laptop để sử dụng trong buổi học.